So sánh các bảng liệt kê

Bí kíp tiếp cận khách hàng bất động sản bằng từ khóa

Bí kíp tiếp cận khách hàng bất động sản bằng từ khóa

Hội thảo tại TPHCM đã có sự tham gia của anh Ngô Văn – Marketing Manager của Novaland. Hội thảo tại Hà Nội đón tiếp anh Nguyễn Thành Trung, Marketing Management Director của TNR Holdings Vietnam. Và anh Phạm Phước Nguyên – Head of Performance từ Biz-Eyes – Square Group đã tham gia trình bày ở cả 2 buổi hội thảo.

Phương pháp phân tích tâm lý khách hàng

Trước khi bắt đầu phân tích để hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng, cần nắm rõ những yếu tố mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm nhất. Đó là loại bất động sản, vị trí, giá tiền, ngân hàng hỗ trợ, phương thức thanh toán, diện tích, số phòng ngủ, thời gian hoàn thành và tiện ích. Trong số đó, có 3 “yếu tố của thời đại mới” là loại hình bất động sản, tiện ích và thời gian hoàn thành.

Với các mức thu nhập và nhu cầu khác nhau mà từng khách hàng sẽ ưu tiên các yếu tố khác nhau. Ví dụ:

  • Khách hàng có thu nhập thấp: quan tâm đến các căn hộ giá rẻ có thể vào ở ngay, cách trung tâm tầm 20km, tầm giá 15tr/m2, khoản vay 10-20 năm…
  • Khách hàng có thu nhập trung bình: quan tâm chung cư nhà phố có nhiều tiện ích, cách trung tâm khoảng 5km, tầm giá 30tr/m2, khoản vay 15-20 năm…
  • Khách hàng có thu nhập cao: quan tâm các dự án có cảnh quan đặc biệt, an ninh cao, nghỉ dưỡng xanh, cách trung tâm 5km, tầm giá 60tr/m2, trả 99% giá trị nhận chiết khấu…

Các diễn giả cũng đã lưu ý về xu hướng đầu tư theo khu vực. Theo đó, để phân tích khách hàng tại một khu vực cụ thể (ví dụ: khu Đông TPHCM) cần chú ý những yếu tố sau: những địa điểm (tên đường, địa danh) sẽ được tìm kiếm, loại hình bất động sản yêu thích, mục tiêu mua bất động sản và các đặc tính về nhân học.

Cách xây dựng từ khóa dựa trên nhu cầu tìm kiếm

Các chuyên gia khuyên nên áp dụng công thức sau: tiền tố (giá/mua/bán/tiến độ…) + loại bất động sản + hậu tố (theo khu vực, giá trị, đặc tính thanh toán, pháp lý…) để có một từ khóa “chuẩn”. Đồng thời, hãy sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa như Keywordtool.io và Keyword Planner của AdWords để giúp xác định các từ khóa phổ biến.

bi kip tiep can khach hang bat dong san bang tu khoa

Đông đảo khách đến tham dự hội thảo tại TPHCM

Sau đó, cần xác định đối tượng khách hàng thuộc phân khúc nào để tìm từ khóa chính theo loại bất động sản phù hợp. Có được từ khóa chính, hãy bắt đầu dùng những công cụ gợi ý từ khóa nêu trên để tìm các tiền tố và hậu tố đang thịnh hành và được nhiều người quan tâm.

Một khi đã xác định được từ khóa (ví dụ: “bán nhà mặt tiền quận 10”), nên chuẩn bị nội dung nhắm tới người tìm kiếm thông tin tương ứng. Hãy đảm bảo nội dung luôn ngắn gọn, súc tích, mang tính thúc đẩy và chứa đủ các thông tin quan trọng.

Biện pháp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo từ khóa

Các nhân viên bất động sản khi quảng cáo từ khóa thường mắc phải một số sai lầm như: chưa tìm hiểu kỹ đã bắt đầu chạy quảng cáo, quá tập tập trung kỹ thuật mà bỏ qua nội dung, “lười” đổi mới, website và nội dung không tối ưu, ít chăm sóc khách hàng… Các sai lầm này khiến công sức và chi phí dành cho quảng cáo từ khóa trở nên lãng phí.

bi kip tiep can khach hang bat dong san bang tu khoa

Hình ảnh buổi hội thảo tại Hà Nội

Để khắc phục tình trạng đó, diễn giả Phạm Phước Nguyên đưa ra một số gợi ý sau:

  • Tối ưu hóa website: giao diện đẹp, dễ nhìn, ưu tiên trải nghiệm người dùng
  • Tối ưu hóa nội dung: ngắn gọn, súc tích nhưng phải đúng chủ đề và đúng đối tượng
  • Vẽ ra được biểu đồ dẫn dắt người dùng
  • Chọn từ khóa ít cạnh tranh (mà vẫn hợp lý)
  • Sử dụng mạng lưới quảng cáo Google Display Network

Nhận 10 cuộc gọi từ khách hàng mỗi ngày không phải là thước đo hiệu quả quảng cáo. Thay vào đó, chỉ cần nhận 3 cuộc gọi trong đó có một cuộc gọi dẫn đến bán hàng thành công là đủ. Hãy dành thời gian tập trung xây dựng nội dung và quan tâm đến khách hàng đang nghĩ gì – làm gì thay vì quảng cáo đại trà không chọn lọc. Từ đó, việc quảng cáo từ khóa sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Cuối hội thảo, một số câu hỏi về các nội dung liên quan cũng đã được đặt ra cho các diễn giả như: “Chạy những từ khóa quá phổ biến liệu có hiệu quả hay không?”, “Làm sao hiểu được khách hàng trước khi tiếp cận họ bằng từ khóa?”… Tất cả đều đã được các diễn giả giải đáp rất tận tình và mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người đến tham dự.

Hội thảo “Chiến thuật từ khóa Google tiếp cận khách hàng” nằm trong chuỗi hội thảo được tổ chức định kì hằng tháng bởi MuaBanNhaDat nhằm nâng cao trình độ digital marketing của nhân viên kinh doanh bất động sản.

Tải tài liệu của Hội thảo tại đây.

MuaBanNhaDat

Biệt Thự Phố Sự Kiện Bất Đông Sản
Bí kíp tiếp cận khách hàng bất động sản bằng từ khóa

Bí kíp tiếp cận khách hàng bất động sản bằng từ khóa
Đánh giá bài viết
img

bietthupho

Với 6 năm kinh nghiệm làm Chuyên viên tư vấn - tư vấn giải pháp đầu tư - an cư. Biệt Thự Phố luôn nghĩ và tận tâm chăm sóc, tìm mọi giải pháp tốt nhất để phục vụ khách hàng có nhu cầu về nhà ở và đầu tư sinh lợi. Đến với chúng tôi bạn nhận được sự phục vụ nhiệt tình, vui vẻ. Sự Thành Công của Bạn - Là Niềm Tự Hào của Chúng Tôi.

Bài viết liên quan

Hội thảo “Google Digital 4.0 – Tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng”

Đối với môi giới BĐS, quảng cáo là một điều bắt buộc...

Tiếp tục đọc
bietthupho
bởi bietthupho

TNR Holdings VN & 7 nhà phân phối thiết lập quan hệ Dự án EverGreen

Sự kiện có sự góp mặt từ phía lãnh đạo TNR Holdings...

Tiếp tục đọc
bietthupho
bởi bietthupho

Chung kết cuộc thi Nhà môi giới tài năng: Thành công và đầy cảm xúc

“Nhà môi giới tài năng” tìm ra thí sinh xuất sắc nhất...

Tiếp tục đọc
bietthupho
bởi bietthupho