author Hotline: 0932-185-918

    Compare Listings

    11 Kiểu Khách Hàng Sale Cần Biết Để Chốt

    11 Kiểu Khách Hàng Sale Cần Biết Để Chốt

    11 Kiểu Khách Hàng Sale Cần Biết Để Chốt

    “Khách hàng là thượng đế.” – 11 Kiểu Khách Hàng Sale Cần Biết Để Chốt mỗi thượng đế này lại có những đặc điểm vô cùng khác nhau mà doanh nghiệp phải rất chú ý để có hình thức ứng xử và chăm sóc phù hợp.
    ———————————–

    1. Khách hàng trầm tư

    – Đặc điểm nhận dạng:
    • Ít nói
    • Chăm chú lắng nghe
    • Hành động chậm rãi
    • Suy nghĩ chắc chắn
    – Cách “đối phó”: Thể hiện sự chuyên nghiệp
    – Khách hàng trầm tư thường suy nghĩ rất chắc chắn trước khi quyết định mua bất kì một sản phẩm nào và họ tương đối khắt khe về tiêu chuẩn lựa chọn.

    Sự chuyên nghiệp trong việc giới thiệu với khách hàng hay gợi ý, giúp đỡ khách hàng chọn lựa sẽ phần nào thúc đẩy khách hàng đến với quyết định mua sắm.


    2. Khách hàng chủ động

    – Đặc điểm nhận dạng:
    • Tươi cười
    • Xởi lởi
    • Quan tâm
    – Cách “đối phó”: Cởi mở
    – Khách hàng chủ động rất mong muốn đón nhận sự hào hứng và nhiệt tình từ doanh nghiệp. Trò chuyện cởi mở với họ sẽ khiến họ cảm thấy gần gũi và thân thiết với thương hiệu hơn.


    3. Khách hàng đa nghi

    – Đặc điểm nhận dạng:
    • Hay nghi ngờ
    • Hay so sánh
    – Cách “đối phó”: Tự tin
    – Với khách hàng đa nghi, mọi thông tin mà doanh nghiệp đưa ra đều không đáng tin 100%, đặc biệt là khi nhân viên bán hàng tỏ ra không được chắc chắn. Sự tự tin là yếu tố then chốt để thuyết phục những vị khách hàng này.


    4. Khách hàng lịch sự

    – Đặc điểm nhận dạng:
    • Không thích bị ép
    • Dễ chịu
    • Tế nhị
    – Cách “đối phó”: Chân thành
    – Khách hàng lịch sự rất dễ chịu và tế nhị nhưng lại rất ghét việc bị “ép buộc” khi nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm quá nhiệt tình.

    Sự chân thành và từ tốn khi quảng bá thông tin và tư vấn khách hàng sẽ giúp họ dễ cảm nhận được sự tôn trọng của doanh nghiệp.


    5. Khách hàng phóng khoáng

    – Đặc điểm nhận dạng
    • Chỉ xem xét tổng quan
    • Không đi vào chi tiết
    – Cách “đối phó”: Nhanh chóng
    – Khách hàng phóng khoáng rất thoải mái trong việc mua sắm sản phẩm và không có quá nhiều yêu cầu hay câu hỏi, do vậy mà một dịch vụ thanh toán nhanh chóng là điều sẽ khiến họ cảm thấy ấn tượng.


    6. Khách hàng kỹ tính

    – Đặc điểm nhận dạng
    • Phân tích kỹ
    • Đi vào chi tiết
    • Hỏi rất nhiều
    – Cách “đối phó”: Kiên trì
    – Khách hàng kỹ tính sẽ mất nhiều thời gian để xem xét, lựa chọn, đặt các câu hỏi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

    Sự kiên trì và hiểu biết trong quá trình tư vấn về sản phẩm sẽ là yếu tố giúp đẩy nhanh quyết định mua hàng của họ.


    7. Khách hàng hách dịch

    – Đặc điểm nhận dạng:
    • Khó tính quá đáng
    • Thích ra lệnh
    – Cách “đối phó”: Nhún nhường
    – Tiếp đãi khách hàng hách dịch hay “chảnh” luôn là điều rất khó khăn với doanh nghiệp.

    Nhún nhường một chút, hỗ trợ họ nhiệt tình khi được yêu cầu là điều bắt buộc để có thể biến họ thành khách hàng tiêu dùng cho doanh nghiệp.


    8. Khách hàng nhút nhát

    – Đặc điểm nhận dạng:
    • Không dám quyết định
    • Tránh né
    • Sợ bị lừa
    – Cách “đối phó”: Ân cần
    – Với tâm lý sợ bị lừa, sự ân cần của doanh nghiệp là điều rất cần thiết để xây dựng lòng tin với khách hàng nhút nhát. Đồng thời, sự tận tình của nhân viên chăm sóc sẽ góp phần lớn thúc đẩy khách hàng ra quyết định.


    9. Khách hàng nóng tính

    – Đặc điểm nhận dạng
    • Thích làm to chuyện
    • Ít hài lòng
    • Hay cự nự
    – Cách “đối phó”: Khéo léo
    – Rất khó để có thể làm hài lòng những khách hàng nóng tính, do vậy sự khéo léo trong cách cư xử của nhân viên bán hàng hay doanh nghiệp sẽ phần nào giảm bớt sự khó chịu, bực mình của họ để có thể đưa họ đến với quyết định mua hàng.


    10. Khách hàng thờ ơ

    – Đặc điểm nhận dạng
    • Không có động cơ rõ rệt
    • Nhiều khi chỉ muốn tham khảo
    – Cách “đối phó”: Gây chú ý
    – Điều quan trọng nhất để tạo ấn tượng với kiểu khách hàng này là thu hút được sự chú ý của họ. Giới thiệu những điều khác biệt hay những chương trình ưu đãi độc đáo đang áp dụng, từ đó có thể theo dõi phản ứng của khách hàng để tiếp tục đưa thêm những thông tin cần thiết, tạo cảm hứng và dẫn dắt họ tới các sản phẩm của doanh nghiệp.


    11. Khách hàng do dự

    – Đặc điểm nhận dạng
    • Có nhiều lý do để mua hàng
    • Càng có nhiều lý do hơn để chưa mua hàng
    • Luôn lưỡng lự, không dám quyết định
    – Cách “đối phó”: Kiên trì
    – Sự do dự của khách hàng thường khiến nhân viên bán hàng cảm thấy sốt ruột. Nhưng những lúc như thế này chính là cơ hội giao tiếp và tương tác khách hàng, hỗ trợ họ ra quyết định lựa chọn sản phẩm là điều mà nhân viên bán hàng cũng như doanh nghiệp cần làm để có thể nhanh chóng hoàn thành đơn hàng.


    – Khách hàng là vàng, là nguồn sống của doanh nghiệp nhưng không biết cách thấu hiểu và chăm sóc sẽ không thể mang lại kết quả kỳ vọng.
    – Thấu hiểu trên tâm lý và nhận diện chỉ giúp nhân viên bán hàng bằng bản năng, có thể đúng, càng có thể sai.
    – Thấu hiểu dựa trên nghiên cứu hành vi và ghi nhớ trên hệ thống, sẽ giúp nhân rộng sự thành công và giảm thiểu dần thất bại.

    11 Kiểu Khách Hàng Sale Cần Biết Để Chốt
    Đánh giá bài viết
    img

    bietthupho

    Với 6 năm kinh nghiệm làm Chuyên viên tư vấn - tư vấn giải pháp đầu tư - an cư. Biệt Thự Phố luôn nghĩ và tận tâm chăm sóc, tìm mọi giải pháp tốt nhất để phục vụ khách hàng có nhu cầu về nhà ở và đầu tư sinh lợi. Đến với chúng tôi bạn nhận được sự phục vụ nhiệt tình, vui vẻ. Sự Thành Công của Bạn - Là Niềm Tự Hào của Chúng Tôi.

    Related posts

    Kỹ Năng Chinh Chiến Vinhomes Golden River Ba Son

    Kỹ Năng Chinh Chiến Vinhomes Golden River Ba Son VINHOMES GOLDEN RIVER – Hiện nay theo...

    Continue reading
    by bietthupho

    Phương Thức Kinh Doanh Thu Lợi Nhuận Vẫn Khiến Bạn Vui Lòng

    Phương Thức Kinh Doanh Thu Lợi Nhuận Vẫn Khiến Bạn Vui Lòng Bài học về...

    Continue reading
    by bietthupho

    BÀI HỌC SÁNG NAY – TỪ CHỐI CHÍNH LÀ THU NHẬP

    BÀI HỌC SÁNG NAY - TỪ CHỐI CHÍNH LÀ THU NHẬP “Chú ơi, 3h rồi mà con còn gần...

    Continue reading
    by bietthupho